Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

The Warrior And The Wolf - Chiến Binh Và Tình Sói

Đạo diễn: Điền Tráng Tráng
Diễn viên: Joe Odagiri, Maggie Q, Chung Hua Tou
Nhà sản xuất: EDKO Film Ltd.
Thể loại: Thần Thoại, Võ Thuật, Tình Cảm
Độ dài: 90 phút
Quốc gia: Trung Quốc
Năm sản xuất: 2009

Nhấn để xem phim này

Xem đoạn Video Trainner của phim:

NỘI DUNG PHIM
Câu chuyện xảy ra vào đời nhà Tần, tướng lĩnh nhà Tần là Lục Thẩm Khang đã bắt được một cô gái huyền bí trong một trận đánh tại vùng biên cương, và chiếm đoạt cô gái. Cô gái nói với vị tướng, nếu như đàn ông ngoại tộc lấy cô làm vợ 7 đêm, thì cả hai người sẽ biến thành sói. Sau khi vị tướng này chung sống với cô gái 7 ngày 7 đêm thì quả nhiên họ biến thành sói. Nhiều năm sau, khi nhà Tần đã bị diệt vong, nhà Hán lên thay, những tai họa do sói dọc theo Truờng Thành vẫn tiếp tục xảy ra, trong đó có một cặp sói đặc biệt hung ác…

Được ấp ủ 15 năm trong lập trường của đạo diễn thế hệ thứ năm về tính cách nhân vật, bộ phim lớn về tình cảm ma ảo Lang Tai Ký của đạo diễn Điền Tráng Tráng đã xa cách màn ảnh rộng năm năm sẽ được trình chiếu rộng rãi vào ngày 02/10.

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm kinh điển cùng tên của nhà tiểu thuyết nổi tiếng Inoue Yasushi trong kho tàng Quốc gia Nhật Bản, do siêu sao quốc tế Joe Odagiri, Maggie Q cùng nhau diễn xuất; giải thưởng Oscar giành cho Megumi với phần chỉ đạo nghệ thuật, giải Kim Tượng Hồng Kông cho nhóm thiết kế các hiệu ứng xuất sắc nhất, người giành được giải thưởng chỉ đạo quay phim xuất sắc nhất ở Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải là Vương Dục.

Nguồn gốc: Sự nỗ lực giới thiệu của Hầu Hiếu Hiền

Lần đầu tiên trình chiếu bộ phim Lang Tai Ký ở Bắc Kinh, nam diễn viên Ngô Quân, người đã từng đóng vai chính trong phim Tiểu Thành Chi Xuân trước đây của Điền Tráng Tráng cho biết, “Lúc đó thật không biết đạo diễn Điền phải làm như thế nào để quay được bộ phim Lang Tai Ký, cuối cùng hôm nay cũng đã có thể xem được bộ phim điện ảnh này.” Trên thực tế, Điền Tráng Tráng đã vì bộ phim điện ảnh này mất 15 năm chuẩn bị, mà người giới thiệu câu chuyện này lại chính là người bạn thân của ông, đạo diễn Đài Loan Hầu Hiếu Hiền.

Năm 1989, Hầu Hiếu Hiền đã dựa vào bộ phim Bi Tình Thành Thị nhận được giải Sư Tử Vàng tại Liên Hoan phim Venice, sau đó ông đã đến Bắc Kinh thăm Điền Tráng Tráng, nhân tiện giới thiệu cuốn tiểu thuyết Lang Tai Ký của Inoue Yasushi cho Điền Tráng Tráng, thậm chí ông còn cho Điền Tráng Tráng một số tiền để chuẩn bị sơ bộ. Làm thế nào để xử lý được cảnh nóng bảy ngày bảy đêm của câu chuyện trong phim, làm thế nào để quay được hiệu ứng đàn sói, vấn đề này mãi cho đến hôm nay Điền Tráng Tráng mới tìm ra đáp án. Cuối cùng trong năm 2009, bộ phim Lang Tai Ký sẽ được ra mắt trên màn ảnh rộng. Điền Tráng Tráng cho biết, “Lang Tai Ký công chiếu rồi, cuối cùng cũng đã có thể trả tiền lại cho Hầu Hiếu Hiền.”

Diễn viên: Từ Trương Chấn đến Joe Odagiri

Sau khi Điền Tráng Tráng bắt đầu quay Lang Tai Ký thì người đầu tiên được giao vai nam chính là diễn viên Đài Loan Trương Chấn, người đóng vai Kỳ Thánh ở bộ phim điện ảnh Ngô Thanh Nguyên. Nhờ phim Ngô Thanh Nguyên, hai người đã kết làm bạn vong niên, nhưng cuối cùng vai diễn này lại được giao cho diễn viên người Nhật Joe Odagiri. Vai nữ chính cũng không phải là diễn viên Hồng Kông Mạc Văn Uý như Điền Tráng Tráng đã từng mong đợi mà là mà là ngôi sao người Hoa Maggie Q phát triển ở Hollywood. Điền Tráng Tráng tiết lộ, đây là hai vai diễn do do nhà chế tác Giang Chí Cường lựa chọn.

Ở Châu Á, Joe Odagiri được gọi là “Giáo chủ trào lưu”. Sự góp mặt của anh đã làm cho bản quyền Lang Tai Ký ở Nhật Bản dẫn đầu tỉ suất tiêu thụ. Maggie Q nhờ hai bộ phim bom tấn Điệp Trung Điệp 3 và Long Đảm Long Uy 4 mà nhanh chóng trở thành ngôi sao người Hoa được chú ý nhiều nhất ở Hollywood. Bởi vì đây là hai ngôi sao cấp quốc tế nên bộ phim Lang Tai Ký đã dẫn đầu tại liên hoan phim Toronto ngay trong ngày trình chiếu đầu tiên. Bản quyền của phim được bán sang Anh, Bồ Đào Nha, Brazil, khu vực Đông Nam Á, càng làm cho phim Lang Tai Ký của Điền Tráng Tráng trở thành bộ phim thành công nhất ở thị trường nước ngoài.

Nơi dựng cảnh: Phong cảnh thoát tục ở Barkol

Hơn 80% bộ phim Lang Tai Ký được quay ở vùng Tân Cương Hà Mi và hoàn thành ở vùng phụ cận Barkol. Trước đó Barkol chưa hề đi vào ống kính của bất kì bộ phim điện ảnh nào, từ đầu đến cuối Barkol đã giữ được vẻ đẹp tự nhiên nguyên thuỷ nhất. Người chỉ đạo quay phim Vương Dục tiết lộ, lần đầu tiên đi dạy ở học viện Điện Ảnh, ở quầy sách gần lối vào của học viện, ông đã tìm thấy một quyển album ảnh cũ, trong đó có các bức ảnh về sa mạc, thiên sơn, rừng rậm, qua bích, thảo nguyên, sông hồ và phát hiện trong các bức ảnh trên toàn là những cảnh mà đoàn làm phim cần tìm, thế là bộ phim Lang Tai Ký được xác định sẽ quay ở những nơi đó.

Trước lúc bấm máy, Điền Tráng Tráng bỏ ra một số tiền lớn để xây dưng một quốc lộ từ thủ đô ra bên ngoài, sau đó bắt đầu xây dựng quân doanh với chu vi vài kilômet. Trong những cảnh phim chính thì bộ lạc của làng Caray mang phong cách Hollywood nhiều nhất. Các công ty điện ảnh nước ngoài thậm chí còn nói đùa rằng Điền Tráng Tráng đã từ những người Hobbit trong phim Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn học được kĩ năng xây dựng phòng ốc.

Đạo diễn Điền Tráng Tráng thừa nhận là có một ít cảnh quay trong phim giống với một số bộ phim nước ngoài, “Chủ yếu là những hình ảnh mơ hồ, nhưng đó cũng chỉ là hình thức, việc thiết kế cảnh trí của chúng tôi không hề có sự tham khảo bởi những bộ phim điện ảnh của nước ngoài, tất cả đều dựa trên trí tưởng tượng của nhân viên thiết kế mĩ thuật mà sáng tạo nên.”

Tạo hình: Dáng vẻ ma ảo của Oscar

Trong phim điện ảnh Ngô Thanh Nguyên, Điền Tráng Tráng cùng với nhà thiết kế phục trang cấp quốc gia của Nhật Bản Megumi gặp gỡ, năm đó Megumi cùng với Akira Kurosawa hợp tác và đã nhờ vào tác phẩm kinh điển Loạn của ông mà đã đoạt giải Oscar về phần chỉ đạo phục trang xuất sắc nhất. Sau đó cô dần dần kết duyên với điện ảnh Trung Quốc, đã từng hợp tác với Trương Uyển Đình, Lưu Vĩ Cường, Trương Nghệ Mưu và nhiều đạo diễn khác. Điền Tráng Tráng là nhà đạo diễn người Hoa thứ thư hợp tác với cô, có thể nói cô ấy là một người rất có cá tính, hai người đều cảm thấy rất tiếc khi đã gặp nhau muộn như thế.

Megumi đã thiết kế cho Joe Odagiri và Maggie Q những bộ trang phục mà không hề tham khảo qua lịch sử, nhưng cô ấy đã để những bộ trang phục này đều được phủ bởi một vẻ bề ngoài đầy “ma lực”. Bất kể là chiến phục của Odagiri, hay là “trang phục ăn mày” của người phụ nữ Caray thì mỗi một bộ phục trang đều do ít nhất bảy bộ quần áo kết hợp với nhau may thành. Điền Tráng Tráng cho biết, “Trong lúc tôi ở Tân Cương dựng cảnh, chẳng hạn như làng Caray phải xây dựng như thế nào, cách bày trí trong doanh trại quân đôi…, tôi đều nhờ cô Megumi cho ý kiến. Tôi cảm thấy cô ấy không chỉ là một nhà thiết kế phục trang mà còn là một bậc thầy về thẩm mỹ.”

Hiệu ứng: Bốn con sói tăng thành một bầy sói hỗn loạn

Điểm đáng chú ý nhất trong Lang Tai Ký chính là cảnh những con sói, hiệu ứng cảnh sói cầm đao trong phim đã mang lại cho cả nhóm giải thưởng Kim Tượng Hồng Kông cho phần hiệu ứng xuất sắc nhất. Người chỉ đạo hiệu ứng Phan Quốc Du trước đó đã từng tham gia các bộ phim như Công Viên Jurassic, Hắc Siêu Đặc Cảnh Tổ, Lục Sắc Anh Lý, Tinh Chiến Tiền Truyện và nhiều bộ phim điện ảnh có hiệu ứng chế tác ở Hollywood. Bộ phim Lang Tai Ký đã để cô và đội hiệu ứng dành trọn vẹn 6 tháng thời gian mới có đủ thời gian hoàn thành.

Phan Quốc Du tiết lộ, đội của cô đã tốn mất vài tháng thời gian để đi quan sát những con sói thật, phần lớn là tham khảo sách kỉ lục National Geographic Channel của Hoa Kỳ. Những trận chiến giữa sói và người trong phim có hơn 95% đều là do CG chế tác. Nhưng gần đến đoạn sói cắn người thì dùng đạo cụ là những con sói để quay phim. Người huấn luyện sói đã dùng tay nắm chặt đầu con sói đạo cụ cho cắn vào cổ diễn viên, sau đó dùng tóc giả chọc tức sói hoặc *** làm cho nó nổi máu lên chúi mõm về phía máy quay, các máy quay sẽ tiến hành xử lý hỗn hợp qua máy vi tính. Trong phim, cảnh bầy sói hỗn loạn sợ hãi tâm hồn nhất đã sử dụng bốn con *** và sói thật để quay phim nhưng sau khi thông qua giai đoạn chế tác thì bốn con sói này lại trông giống như mấy trăm con sói.

Tiêu điểm: 30 người chăm chú xem cảnh nóng của phim

Nội dung chính của câu chuyện trong Lang Tai Ký là Lục Thẩm Khang ở cùng với cô gái Caray sau cảnh nóng bảy ngày bảy đêm, do người yêu sói. Ở hệ thống phân loại các phim trước khi chưa được trình chiếu, các phim thể hiện những cảnh nóng như thế nào, đều phải được cục điện ảnh thông qua và thích hợp cho khán giả ở mọi lứa tuổi xem, điều này luôn làm cho Điền Tráng Tráng cảm thấy lo lắng. Cuối cùng, cảnh nóng bảy ngày bảy đêm trong phim đã được giữ lại, đồng thời về phạm vi cũng được sự chấp nhận của các ngành liên quan.

Trong quá trình quay cảnh nóng, Maggie Q thừa nhận là có chút không được thoải mái. Bởi vì ở hiện trường có 30 người đang xem cô và Joe Odagiri diễn, nhưng với là một diễn viên chuyên nghiệp, họ không hề cảm thấy lúng túng khó xử mà thậm chứ còn cười rất nhiều lần. Người chỉ đạo quay phim Vương Dục tiết lộ, trong quá trình quay thật, hoàn toàn là để cho hai diễn viên tuỳ hứng biểu diễn, diễn một cách tự nhiên nhất. Trạng thái khi quay phim thật thoải mái, không hề quy định vị trí hay động tác nào. Kết quả cuối cùng làm cho đạo diễn Điền Tráng Tráng vô cùng hài lòng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét