Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Câu chuyện tìm cơ hội

Có một cậu thanh niên trẻ tuổi và chưa thành công gì trong cuộc sống, cậu ta bắt đầu sự nghiệp với đủ mọi nghề và luôn hy vọng một ngày nào đó sẽ tìm thấy một cơ hội để thay đổi cuộc sống của cậu ta. Ngày qua ngày, cậu thanh niên vẫn cần cù làm việc dù chỉ là làm công cho người khác nhưng tiếc thay cơ hội vẫn chưa mĩm cười với cậu ấy, tuy cậy cậu vẫn chờ đợi tiếp cơ hội.

Và rồi thời gian dần trôi, cậu thanh niên ngày nào đã trở thành một một người đàn ông trung niên nhưng cũng vẫn chưa tìm thấy cơ hội cho mình.
http://1280.com/file/pic/blog/65704.jpg
Một ngày nọ đang ngồi trong phòng, người đàn ông này chợt nghe có tiếng gõ cửa "Cộc..cộc..cộc..cộc..cộc..." và một giọng nói cất lên "Hãy mở cửa cho tôi, tôi chính là cơ hội của anh đây !!!". Người đàn ông nghe thấy rất mừng vì cuối cùng điều ông mong đợi cũng đã đến, cơ hội đã đến tìm ông.
http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTfxq76teynC_kSj0Vo35fqRjthwoAEprj4KZpE4Q7aFTtIQa2HQHAwvEa4
Nhưng chợt ông ta ngẫm nghĩ một hồi lâu rồi quyết định ... không ra mở cửa.

Khi mọi người biết chuyện đã hỏi ông vì sao điều ông mong đợi bấy lâu, nay đã đến nhưng tại sao ông lại không đón nhận. Người đàn ông này bình thản trả lời : "Bởi vì tôi nghĩ đó không phải là cơ hội, vì tiếng gõ cửa đã vang lên Cộc..cộc..cộc..cộc..cộc... Nếu là cơ hội thực sự thì có chỉ một tiếng Cộc mà thôi, bởi vì : Cơ hội chỉ gõ cửa với bạn 1 lần và chỉ 1 lần duy nhất mà thôi."

Đúng vậy, đừng ngồi chờ cơ hội đến mà phải biết đi tìm nó vì cơ hội ở khắp mọi nơi và hãy nắm bắt khi cơ hội đến với bạn vì cơ hội sẽ không đến lần thứ 2.

Hãy nhớ :
"Không ai có thể tắm mình 2 lần trên cùng 1 dòng sông, dòng nước đến bạn hôm nay sẽ trôi đi mãi mãi và không bao giờ trở lại cả"
http://farm4.static.flickr.com/3542/3329751382_ce0bce9b2c.jpg
Nguồn: nguyenkna

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét