Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Chặn truy cập Registry máy tính từ xa

https://lh3.googleusercontent.com/_PAuO_he0N0k/TZ3INPOZo4I/AAAAAAAAGYA/kH7gTEuKu4k/registry-access-denied.jpg
Nếu bạn là người thường xuyên dành thời gian để lướt net thì có lẽ bạn nên quan tâm đến vấn đề bảo mật cho máy tính của bạn.

Có rất nhiều trang web có khả năng điều khiển máy tính của bạn từ xa mà khi truy cập vào nó bạn không hề hay biết. Chúng có thể chỉnh sửa registry của Windwos và cài đặt một phần mềm độc hại vào máy của bạn mà bạn không hề hay biết.


Dưới đây là hai thủ thuật đơn giản để ngăn việc truy cập từ xa không mong muốn, bạn không cần phải sử dụng bất kỳ một phần mềm bảo mật của hãng thứ 3 để thực hiện việc này.
Phương pháp 1: Sử dụng Services.msc
Bạn có thể thực hiện các bước khá đơn giản dưới đây để đạt được mục đích của mình.
- Vào menu Start > chọn Run
- Tại hộp thoại hiện ra, bạn gõ lệnh services.msc vào dấu nhắc và nhấn OK để xác nhận.

Sử dụng Services.msc
- Cửa sổ Services xuất hiện, bạn di chuyển thanh trượt xuống dưới ở cửa sổ bên phải đề tìm đến tùy chọn có tên Remote Registry thì nhấp đúp chuột vào nó.
Nhấp chọn Remote Registry
- Một cửa sổ pop-up hiện ra có tên Remote Registry Properties (Local Computer), bạn hãy nhấp chọn tab General và tìm đến tùy chọn Startup type để đưa nó về trạng thái Disable trong chỉ mục xổ xuống. Xong nhấp Apply để áp dụng thay đổi trước khi chọn OK để hoàn tất.
Chọn Disable tại mục Startup type
- Bây giờ bạn tiến hành khởi động lại máy tính để thay đổi của bạn có hiệu lực.
Phương pháp 2: Sử dụng Registry Edit
- Vào menu Start > chọn Run.
- Tại dấu nhắc bạn gõ vào đây lệnh regedit và nhấn OK để tiến hành truy cập vào Registry Editor
Sử dụng Registry Edit
- Cửa sổ Registry Editor xuất hiện, bạn điều hướng đến đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\System\CurrentControlSet\Control\SecurePipeServers\winreg. Tại đây bạn bấm vào winreg và chọn Permissions....
Mấm vào winreg và chọn Permissions
- Chọn tất cả các tùy chọn dưới mục Group or user names và tắt tất cả các dấu kiểm của các lựa chọn này. Nếu bạn muốn giữ cho Registry chỉ ở chế độ hiển thị (đọc) không cho chỉnh sửa thì bạn đánh dấu chọn trước mục Alow của cột lựa chọn Read. Xong nhấp Apply để áp dụng thay đổi trước khi nhấn OK để hoàn tất.
- Bây giờ, điều cuối cùng là bạn tiến hành khởi động lại máy tính của bạn là xong.
Chọn tất cả các tùy chọn dưới mục Group or user names và tắt tất cả các dấu kiểm của các lựa chọn này
Bạn có thể áp dụng 2 phương pháp trên để giữ cho registry của bạn khỏi việc điều khiển truy cập từ xa thông qua Internet.
Theo: iTechPlus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét